เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Bangkok, Thailand
http://thailandonly8-ningtor.blogspot.com/

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

ตำข้าวโพด


ส่วนผสม

ข้าวโพด                      กุ้งแห้ง                          ถั่วลิสง
น้ำปลา                        น้ำตาลปีบ                      มะนาว
แครอท                        พริกสด                          กระเทียม
ผักกาดแก้ว หรือผักที่ชื่นชอบสำหรับทานกับตำข้าวโพด

วิธีทำ  

1.ตำพริกกับกระเทียมพอแตก  ใส่น้ำตาลปีบ มะนาว น้ำปลาคลุกให้เข้ากัน ชิมรส
2.ใส่แครอท ถั่วลิสง ข้าวโพด กุ้งแห้งโขลกแบบคลุกเคล้าให้เข้ากัน
3.ตักออก ใส่จาน เสริฟพร้อมผัก ตามใจชอบ

หมายเหตุ
การตำข้าวโพด ตำคล้ายๆกับเราตำส้มตำทั่วๆไป เราอาจใส่ปูดองเพิ่มรสชาติก็ได้ แต่ที่เรานำเสนอเป็นตำข้าวโพดเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ให้ได้ลิ้มลองกันค่ะ รับรองว่าอร่อยแปลกอีกแบบค่ะ เราสามารถใช้ข้าวโพดที่เราชื่นชอบได้แต่ถ้าอร่อยสุดจะเป็นข้าวโพดข้าวเหนียว หรือข้าวโพดที่เป็นสีดำม่วงอย่างที่ทางเรานำมาเสนอค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม