เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Bangkok, Thailand
http://thailandonly8-ningtor.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

บราวนี่เค้ก สูตรเร่งรัด จากหม้อข้าว


     วันนี้เรามาลองทำบราวนี่เค้ก แบบเร่งรัดกันนะคะ ง่ายๆ ก็อร่อยได้ค่ะ เพราะทุกวันนี้เราสามารถทำเค้กด้วยตนเองโดยมีอุปกรณ์และขั้นตอนไม่มากอย่างที่คิดค่ะ เริ่มเลยนะคะ

ส่วนผสม

แป้งสำหรับทำบราวนี่โดยเฉพาะ  (มีขายตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปค่ะ หาง่าย)
ไข่ไก่  1 ฟอง  (เลือกขนาดใหญ่หน่อยนะคะ หรือ เราอาจใช้เป็นสองฟองค่ะ)
น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ  น้ำมันพืช 1/3ถ้วยตวง  มะม่วงหิมมะพานต์ หรือ เม็ดอัลมอล
น้ำมันพืช หรือ เนย ไว้สำหรับทาที่หม้อเพื่อไม่ให้เค้กติดหม้อ ค่ะ

ขั้นตอนการทำ

นำแป้งสำหรับทำบราวนี่ใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่ไข่ และน้ำมันพืช ตามสัดส่วน ค่ะ ตีให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกันค่ะและใส่ เม็ดมะม่วงหิมมะพานต์ หรือ อัลมอล ก็ได้ค่ะ ดังรูปค่ะ


จากนั้นทาน้ำมันพืชหรือเนยเพื่อไม่ให้เค้กติดหม้อ แล้วเทส่วนผสมที่เราเตรียมไว้แล้วลงในหม้อข้าวค่ะ โรยเม็ดมะม่วงหรือเม็ดอัลมอลตกแต่งหน้าเค้กค่ะ


ปิดฝาหม้อปรับไปที่โหมด เค้ก ตั้งเวลา 30 นาที รอสุกค่ะ


เราก็จะได้เค้กที่ทำด้วยตนเองภายในเวลาอันสั้นๆค่ะ จัดใส่จาน แบ่งเป็นชิ้น พร้อมทานได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม