เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Bangkok, Thailand
http://thailandonly8-ningtor.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

สังขยาฟักทอง



ส่วนผสม

ฟักทอง               น้ำตาลปี๊บ               เกลือ
ไข่เป็ด                 กะทิ                      ไข่ไก่
                     
วิธีทำ
ล้างฟักทอง  ควักไส้ เมล็ดฟักทองออก

 

ตีไข่เป็ด แล้วกรอง ไข่จะได้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน








ใส่กะทิ น้ำตาลปี๊บ เกลือ ตีให้เข้ากัน







เทใส่ลงในฟักทองประมาณ3/4ส่วนของฟักทอง เพราะเวลาสุกไข่ที่เราใส่ลงไปจะฟูขึ้นอีก



นำฟักทองไปนึ่ง เราก็จะได้สังขยาฟักทองที่อร่อยฝีมือเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม