เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Bangkok, Thailand
http://thailandonly8-ningtor.blogspot.com/

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

หุงข้าวด้วยไมโครเวฟ





                             ส่วนผสม

                             ข้าวสวย  1 1/2 ถ้วยตวง      น้ำเปล่า

                             ภาชนะสำหรับนึ่งในไมโครเวฟ

                             ขั้นตอนการทำ

                              นำข้าวมาซาวน้ำ สักสองน้ำ  จากนั้นใส่น้ำให้ท่วมข้าว


                              สูงขึ้นมาประมาณเกือบๆข้อที่สองของนิ้วมือเรา 

                              พักไว้ 10-15นาที


                              นำฝามาปิด นำเข้าไมโครเวฟ อุณหภูมิสูงสุด  ประมาณ20นาที

(ระยะเวลา ดูจากจำนวนของข้าวที่เราหุงนะจ้ะ ประมาณเอา ไม่ยากจ้ะ)


ง่ายมากๆ แค่นี้เราก็ได้กินข้าวแล้ว ไม่ต้องมีหม้อข้าวก็ได้

หมายเหตุ  ถ้าเราทานคนเดียวไม่ต้องการหุงเยอะขนาดนี้ ใช้เป็นถ้วยเล็กๆโดยนำข้าวใส่ลงในถ้วยใส่น้ำ

ลงไป วางบนซึ้งนึ่งสำหรับนึ่งในไมโครเวฟอีกทีก็ได้นะจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม