เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Bangkok, Thailand
http://thailandonly8-ningtor.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชานมเย็น

เย็นชื่นใจ ว้าวๆๆ
ส่วนผสม

1. น้ำเปล่า          2. นมข้นหวาน        3. น้ำตาลทราย        4. น้ำแข็ง     5. ชาผงปรุงสำเร็จ

ตัวอย่างชาผงที่ใช้
            วิธีทำ

นำแก้วทีสามารถเข้าไมโครเวฟได้ ใส่น้ำเปล่า เกือบเต็ม เวฟ                   
ไฟสูงสุด 3 นาที



นำชาใส่ลงในผ้าขาวบาง หรืภาชนะสำหรับชงชา
ใส่น้ำร้อนที่เวฟไว้เมื่อสักครู่ลงไป









นำนมข้นหวานใส่แก้ว
เติมน้ำตาล ความหวานตามใจชอบ





แล้วเทชาที่กรองไว้ลงไป
คนให้เข้ากัน




ก็จะได้ชานม

เติมน้ำแข็ง

ชานมเย็น หวานใจ ง่ชื่นายๆ อร่อยด้วย


ชานมจะอร่อยหรือไม่อยู่ที่ชาที่เราเลือก สำหรับชาที่เราใช้เป็นชาสำเหร็จรูปที่สามารถชงดื่มได้ง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก

***หมายเหตุ เราสามารถดัดแปลงเป็นชามะนาวได้ง่ายๆ เพียงเปลี่ยนเป็นเติมน้ำเชื่อม มะนาว ลงไป


1 ความคิดเห็น:

  1. ลองทำดูแล้วนะ ง่ายจริงๆ เหมาะสำหรับทานกันหลายๆคนยิ่งดี คนเดียวก็ได้ โดนใจสุดๆ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม