เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Bangkok, Thailand
http://thailandonly8-ningtor.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หลนเต้าเจี้ยว


ส่วนผสม
เต้าเจี้ยว            พริกชี้ฟ้า( สีเขียวอ่อน)                 พริกขี้หนูสวน
หมูบด               กุ้งสับ                                     น้ำตาลปี๊บ,น้ำตาลทราย
กะทิ                   น้ำปลา                                  มะนาว
หอมแดง        

ขั้นตอนการทำ

นำเต้าเจี้ยวมาตำพอละเอียด พักไว้

พริกชี้ฟ้าหั่นเป็นท่อน  บุบพริกขี้หนูสวน  บุบหอมแดง

ตั้งกะทะไฟปานกลางใส่กะทิ ไม่ต้องให้กะทิแตกมัน ใส่เต้าเจี้ยวที่บดไว้ หอมแดงบุบ พริกขี้หนูสวนบุบ

ตามด้วยหมูบดคนเรื่อยๆเพื่อไม่ให้เกาะกันเป็นก้อนตามด้วยกุ้งสับ

เบาไฟให้อ่อนลงปรุงรสด้วย น้าตาลปี๊บ น้ำตาลทราย  หลนสัก 5 นาที ชิมรส

ปิดไฟ ยกลงใส่พริกชี้ฟ้าที่หั่นเป็นท่อนๆไว้ บีบมะนาวลงไป ชิมรส

ตักเสิร์ฟ พร้อมผักสด ตามใจชอบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม